Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Chọn Màu Sơn Nhà Phù Hợp Rước Tài Lộc Vào Nhà Đầu Năm Mới

Hiện nay có rất nhiều loại sơn nhà với đủ màu sắc bắt mắt dùng để sơn nhà sao cho đẹp và hợp lý hơn. Sắp tới năm mới cũng là thời điểm thích hợp để nhà bạn thay một màu áo mới đón tết thêm tài lộc, may mắn đó. Nhưng để chọn được một màu sơn nhà phù hợp thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Màu sơn nhà chọn theo vùng miền
Đối với những ngôi nhà ở miền Bắc, hoa đào luôn là biểu tượng cho ngày Tết nên chủ nhà có thể lấy ý tưởng sơn nhà đón Tết theo tông màu hồng của hoa đào, từ đó đem lại cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng và ngọt ngào cho những ngày đón xuân.
Trong miền Trung và Nam thì hoa mai vàng lại là biểu tượng cho ngày Tết, do đó dùng màu vàng để trang trí cho nhà mới tượng trưng sự may mắn, thịnh vượng và đem đến nhiều tài lộc, thịnh vượng.

Cần lưu ý phong thủy khi chọn màu sơn nhà sao cho hợp lý
Màu sơn nhà cần phải đúng phong thủy, tức là thích hợp với vận mệnh các thành viên trong gia đình để giúp phát huy những điều thuận lợi, đồng thời hạn chế những điều xấu ảnh hưởng đến cả gia đình. Chọn được màu sơn hợp lý sẽ giúp mang đến cảm giác dễ chịu, tràn đầy năng lượng, tài lộc và sinh khí, may mắn trong nhà ở. 

Chọn màu sơn cho từng phòng trong nhà sao cho phù hợp
Nhà ở có rất nhiều phòng và bạn cũng không nhất thiết phải sơn nhà có cũng một màu trong các phòng, mà có thể sơn từng phòng có màu khác nhau. Miễn sao màu sắc đó phù hợp với, sở thích, phong thủy cũng như những món nội thất khác biệt của từng phòng. Như vậy sẽ có một căn nhà thoải mái cho tất cả mọi người.

Lựa chọn màu sơn theo hướng nhà
Khi chọn màu sơn nhà bạn không được bỏ qua yếu tố này, việc xem hướng nhà giúp bạn chọn màu sơn phù hợp hơn, không gây ra sự tương phản và thiếu đồng nhất cho nhà ở. 
Cụ thể là: những căn nhà ở hướng Đông hoặc Tây do có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà sẽ có cảm giác thời tiếc oi bức, khó chịu thì nên chọn màu mát, nhẹ nhàng như xanh lá, xanh biển... Còn những căn nhà ở hướng ngược lại nên chọn các tông màu nóng để giúp mang lại sự ấm áp hơn cho không gian nhà ở.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét